top of page

4 loài hoa tượng trưng cho sự hòa bình và bình an

Bạn có biết các loài hoa không chỉ là biểu tượng của tình yêu mà còn có nhiều những ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Trong đó, có những loài hoa được chọn làm biểu tượng của sự hòa bình. Với mỗi quốc gia hay nền văn hóa khác nhau, thì lại chọn lựa những loài hoa khác nhau. Trong bài viết này, Flower Corner sẽ bật mí cho bạn 4 loài hoa được xem là biểu tượng cho hòa bình và bình yên trong cuộc sống.

4 loại hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình và bình an

Hoa oải hương

Hoa oải hương nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn cùng hương thơm quyến rũ. Loài hoa này thường gắn liền với những chuyện tình lãng mạn và tình yêu ngọt ngào. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự hòa bình và an lành. Hoa oải hương thường nở vào mùa xuân. Và có một điều mà không phải ai cũng biết đó là, hoa oải hương không chỉ có màu tím mà còn có màu trắng và màu xanh biếc vô cùng đẹp mắt.

Hoa oải hương là một trong những loài hoa của sự hòa bình và bình an

Hoa oải hương cũng rất được ưa chuộng và thường được dùng làm hoa trang trí trong tiệc cưới và hoa cầm tay cô dâu trong ngày cưới hoặc lễ ăn hỏi.

Hoa Violet

Cũng giống như hoa oải hương, hoa violets cũng có màu tím lãng mạn đồng thời cũng là loài hoa biểu tượng của sự hòa bình. Bên cạnh đó, đây cũng là loài hoa thường được dùng để thể hiện sự trung thành, tôn kính. Trong suốt thời kỳ La Mã, hoa violets thường được dùng để dâng lên những người đã khuất với ý nghĩa là cầu chúc cho người đã khuất được an nghỉ ở thế giới bên kia.

Hoa anh túc

Có thể bạn không biết, nhưng hoa anh túc cũng là một trong những biểu tượng của sự hòa bình, đặc biệt là hoa anh túc trắng. Ý nghĩa này của hoa anh túc được bắt nguồn từ câu chuyện về những cây hoa anh túc nở bên cạnh xác chết của những người lính trong cuộc chiến tranh ở miền bắc nước Pháp.

Hoa táo

Hoa táo thường nở vào đầu mùa xuân với màu sắc và hình dáng gần giống với hoa đào hoặc hoa anh đào. Hoa táo cũng được xem là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự hòa bình và bình yên. Không chỉ vậy, hoa táo còn được dùng để chỉ tình yêu và sự che chở. Ở một số nước phương tây, hoa táo thường được dùng để trang trí trong phòng ngủ và các không gian yêu cầu sự lãng mạn.

Bên cạnh những loài hoa được nhắc đến trong bài viết này, vẫn còn rất nhiều loài hoa khác tượng trưng cho sự hòa bình và bình an trong cuộc sống mà Flower Corner không thể đề cập hết đến trong khuôn khổ một bài viết. Nếu muốn tìm hiểu thêm, các bạn có thể tham khảo tại trang web này.




Single Post: Blog_Single_Post_Widget
bottom of page